Yamaha จดสิทธิบัตร Nmax ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า

เผย Yamaha จดสิทธิบัตร Nmax โดยเมื่อเร็วๆ นี้ Yamaha ถูกจับได้ว่ามีการจดสิทธิบัตรภาพล้อแม็กซี่สกูตเตอร์รุ่นใหม่ แต่จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า Yamaha Nmax Electric อาจจะเป็นคู่แข่งกับ PCX Facelift ได้หรือไม่ จากการปรากฏตัวของภาพนี้การคาดเดาก็เกิดขึ้นเช่นกันว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้พร้อมสำหรับการผลิตจำนวนมากหรือไม่ มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิบัตรจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

Yamaha จดสิทธิบัตรใหม่ Nmax มอเตอร์ไฟฟ้า

ภาพนี้ไม่น่าแปลกใจอย่างแน่นอนเพราะมันเป็นสิทธิบัตรของรถมอเตอร์ไซค์แนวคิดที่จัดแสดงในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ได้แก่ Yamaha E01 Concept แบบนี้ดูเหมือนว่า เมื่อมองแวบแรกภาพของสิทธิบัตรนี้จะเหมือนกับรุ่นแนวคิด แต่หากตรวจสอบในรายละเอียดเพิ่มเติมปรากฎว่ามีความแตกต่างกันคือการออกแบบระบบกันสะเทือนด้านหน้า ซึ่งในภาพสิทธิบัตรจะใช้แบบโช๊คแบบเปิดในขณะที่อยู่ใน ต้นแบบถูกปิดในทางกลับกันสำหรับรุ่นสิทธิบัตรของระบบกันสะเทือนหลังจะใช้แบบท่อแทนรุ่นสปริง

Yamaha จดสิทธิบัตรใหม่ Nmax มอเตอร์ไฟฟ้าด้านข้าง

ยังมีการเปลี่ยนแปลงในรุ่นเบาะนั่งและตัวถังด้านหลัง รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่มีบังโคลนคันนี้ถูกแทนที่ด้วยรุ่นบังโคลน ถึงกระนั้นชิ้นส่วนบางชิ้นก็ยังคงเหมือนกับการออกแบบตัวถังด้านหน้าเช่นเดียวกับรุ่นกระจกบังลมแบบปรับได้ในขณะที่ขาดูเหมือนจะเหมือนกับรุ่นล้อ Yamaha Nmax จะเห็นได้ว่าตำแหน่งของแบตเตอรี่อยู่บนดาดฟ้าอย่างไรไม่ใช่ตรงกลางเหมือน PCX Electric นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่ารุ่นแบตเตอรี่ เหมือนกับ PCX Electric ซึ่งอยู่ใต้เบาะนั่ง แต่เป็นรุ่นที่วางไว้ใต้เฟรม แน่นอนว่าโมเดลเช่นนี้มีข้อดีคือมีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระมากขึ้น

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับการเปิดเผยมากนักจึงยังไม่ทราบสเป็คเครื่องยนต์ ด้วยรูปลักษณ์ของภาพสิทธิบัตรนี้มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตอันใกล้ Yamaha จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ก็เป็นได้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : warungasep.net
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

NmaxYamahaYamaha NmaxYamaha จดสิทธิบัตร Nmaxข่าว Yamahaข่าว ยามาฮ่าข่าวมอเตอร์ไซค์ข่าวสกูตเตอร์ไฟฟ้ามอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าสกูตเตอร์ไฟฟ้า