เผย Everve เปิดตัวจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ EF1 ในปีนี้ 2020

Everve EF1

Everve รุ่นต้นแบบ EF1 ที่มีการเพิ่งเผยโฉมในเวียดนามในงาน Auto Expo 2020 ที่ผ่านมา ด้วยรูปแบบการผลิตมอเตอร์ไซค์เพื่อจำหน่ายจะเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2020 นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงประสิทธิภาพที่น่าสนใจเกี่ยวกับจักรยานยนต์ โดย Everve Motors เป็นแบรนด์จักรยานยนต์ 2 ล้อที่มีชื่อเสียงเลยทีเดียว มาดูจักรยานยนต์คันดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

Everve Motors รุ่นต้นแบบ EF1
Everve Motors รุ่นต้นแบบ EF1

ซึ่งสกูตเตอร์ต้นแบบรุ่นแรกคือ EF1 ที่งาน Auto Expo 2020 ในนิวเดลี ในการเปิดตัวบริษัทเปิดเผยว่ารูปแบบการผลิตตามแนวคิดนี้จะเปิดตัวภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ 2020 กับจักรยานยนต์สกูตเตอร์ที่มีการออกแบบล้ำอนาคต พร้อมแผงด้านข้างของจักรยานยนต์ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต ไฟแบบ LED ทรงกลมที่เป็นลักษณะกรอบไฟเป็นตัวยู มาพร้อมเบาะนั่งแบบขั้นบันได โดย EF1 มีช่วงล่างที่สามารถบรรจุแบตเตอรี่แบบถอดได้คู่หนึ่งและส่งผลให้มีที่พักเท้าเหมือนแมกซี่สกูตเตอร์ คุณสมบัติดังกล่าวมีความทันสมัยเท่ากับความสวยงามด้วยแสงไฟ LED แบบเต็มและแผงหน้าปัดเรือนไมล์แบบ TFT ได้รับการอัพเดต OTA

EF1
EF1

ส่วนตัวเลขประสิทธิภาพที่น่าสนใจ กับจักรยานยนต์ต้นแบบ Everve มี 2 รุ่นคือมอเตอร์ขนาด 3.3 กิโลวัตต์และมอเตอร์ขนาด 5 กิโลวัตต์ บริษัทอ้างว่ามีความสามารถให้กำลังขับเคลื่อนความเร็วสูงสุด 110 กม./ชม. นอกจากนี้การวิ่ง 0-60 กม./ชม. ใน 8.73 วินาที แม้ว่า Everve ยังไม่เปิดเผยข้อมูลจำเพาะของแบตเตอรี่สิ่งที่รู้คือสามารถชาร์จได้เต็มใน 5 ชั่วโมงผ่านซ็อกเก็ต แบตเตอรี่ 5 แอป์ใช้แบตเตอรี่ 2 ก้อนพร้อมกันน้ำหนักอยู่ที่ 12 กก. ยังมีการอ้างว่าแบตเตอรี่สามารถใช้ได้ถึง 5 ปี

รายละเอียด Everve EF1 เน้นที่จะพัฒนาจักรยานยนต์คู่แข่งอย่าง Bajaj ChetakและAther 450X ตอนนี้ก็ยังคงเป็นที่เห็นได้ว่าแบบจำลองการผลิตของ EF1 จะใกล้เคียงกับต้นแบบในแง่ของประสิทธิภาพและการออกแบบอย่างไร สำหรับราคาของ Everve ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าคิดต้นทุนจะไม่สามารถแข่งขันได้ดังนั้นเราจึงสามารถสันนิษฐานได้ว่าราคาประมาณ 200,000 รูปีหรือประมาณ 87,000 บาท แต่อย่างใดก็ตามยังไม่มีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับจักรยานยนต์มากกว่านี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : bikewale.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top