เตรียมเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้า Ola Electric ในอินเดียปี 2021

AppScooter

Ola Electric เป็นชื่อย่อยแบรนด์ที่มาจากค่าย Ola Cabs ซึ่งมีการวางแผนที่จะเปิดตัสในประเทศอินเดียกับสกูตเตอร์ไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด โดย Ola Cabs บริษัท ยอดนิยมได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์ย่อย Ola Electricในอินเดียรวมถึงตลาดโลก พร้อมเตรียมที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ออกมา มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางค่ายว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

Ola Electric เตรียมเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้า
Ola-Electricเตรียมเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้า

Ola Electricจะเป็นผู้ผลิต EV เต็มพิกัดโดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในสถานการณ์การเคลื่อนย้ายไฟฟ้าที่กำลังเติบโตของอินเดีย เป็นการเริ่มต้นจะเปิดตัว e-scooter ใหม่ทั้งหมดในปีหน้า 2021 นิวเดลีจะเป็นตลาดแรกในขณะที่ภูมิภาคที่มีศักยภาพเช่นมุมไบบังกาลอร์และเจนไนสามารถเพิ่มเข้าไปในรายการเป็นระยะ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์แรกของตน Ola Electric ได้ซื้อ Etergo ผู้ผลิตไฟฟ้าสองล้อจากเนเธอร์แลนด์ ผู้ผลิต EV ในกรุงอัมสเตอร์ดัมก่อตั้งขึ้นในปี 2014 และเป็นที่รู้จักกันดีใน AppScooter (เปิดเผยในปี 2018) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Etergo AppScooter ได้รับรางวัลมากมายเกี่ยวกับระบบส่งกำลังไฟฟ้า

Ola Electric
Ola-Electric

คาดว่าจะเป็นฐานของผลิตภัณฑ์แรกของOla Electric ซึ่งแตกต่างกันเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของอินเดีย ในตลาดยุโรป Etergo จำหน่าย AppScooter ที่ 3,399 ยูโรหรือประมาณ 120,000 บาท นี่เป็นตัวเลขที่สูงเพื่อให้พอดีกับตลาดรถสองล้อของอินเดีย ซึ่ง Ether สกูตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมมากที่สุดคือAther 450X โดย Etergo AppScooter ใช้มอเตอร์ขนาด 7kW ควบคู่กับชุดแบตเตอรี่แบบพกพาหรือถอดเปลี่ยนได้ของโมดูล 1.155kWh ใช้ระยะทางประมาณ 240 กม. ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจในโลกของสกูตเตอร์ไฟฟ้า ด้วยแรงบิดล้อ 135 นิวตันเมตรมันสามารถทำความเร็ว 45 กม./ชม. ได้ภายในสี่วินาที เร็วกว่ารุ่น Vespa 50cc ถึฃ 3 เท่า ดังนั้นจึงเป็นที่ชัดเจนว่ากลุ่ม Etergo มีเป้าหมายในยุโรป

ไฮไลท์อื่นๆได้แก่ ที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ 50 ลิตร, ดิสก์เบรกคู่และแผงหน้าปัดแบบ TFT เต็มรูปแบบซึ่งขับเคลื่อนโดย Android แต่รองรับการจับคู่ iOS เป็นสกูตเตอร์ที่สะดวกสบายและทันสมัย หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : rushlane.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top