ฮอนด้าเปลี่ยนชื่อ PCX Hybdrid เป็น Honda PCX e:HEV

PCX Hybrid

เปลี่ยนชื่อ Honda PCX Hybdrid มาเป็น Honda PCX e:HEV เนื่องจากค่าย Honda Japan ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆอีก 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ PCX125 และได้เผยชื่อรุ่น Honda PCX e: HEV ที่เปลี่ยนมาจากรุ่น Honda PCX Hybrid มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับชื่อที่เปลี่ยนไปดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

Honda PCX Hybrid
Honda PCX Hybrid

ในรูปลักษณ์ภายนอก PCX e: HEV ไม่แตกต่างจาก PCX ทั่วไปมากนักความแตกต่างอยู่ที่การเน้นสีน้ำเงินเพิ่มเติมในสีตัวถังและเบาะนั่ง ในญี่ปุ่นรุ่นนี้จำหน่ายเพียง 1 สีเท่านั้นคือสีขาว ความแตกต่างอีกประการหนึ่งคือมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่เล็กกว่าเนื่องจากใช้พื้นที่ร่วมกับแบตเตอรี่ชนิด Li-ion ที่อยู่ด้านหลังจากนั้นจะเน้นสีฟ้าที่ไฟ DRL และไฟหยุดไมการวมถึงแผงมาตรวัดความเร็วที่แสดงตัวบ่งชี้แบตเตอรี่และโหมดการขับขี่

เปลี่ยนชื่อ Honda PCX Hybdrid
เปลี่ยนชื่อ Honda PCX Hybdrid เป็นฮอนด้า PCX e HEV

มีความแตกต่างในภาคเครื่องยนต์หรือไม่ ถ้าในอินโดนีเซีย PCX Hybrid ใช้ PCX150 พื้นฐานตอนนี้ในญี่ปุ่น PCX E: HEV ใช้เครื่องยนต์ 125 ซีซี eSP + 1 สูบ 4 วาล์ว SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลังถึง 12.5 แรงม้าที่ 8,750 รอบต่อนาที แต่ด้วยพลังงานแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นทำให้เพิ่มขึ้น 1.9 แรงม้ารวมทั้งแรงบิดเพิ่มขึ้น 4.3 นิวตันเมตรด้วยความช่วยเหลือของมอเตอร์ไฟฟ้าจากเครื่องยนต์มาตรฐาน ซึ่งมีความเร็วเพียง 12 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเครื่องยนต์ไฮบริดบน PCX ใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้าเป็นเครื่องยนต์หลักแม้ว่าเครื่องยนต์ไฟฟ้า PCX eHEV จะเพิ่มประสิทธิภาพฟังก์ชันสตาร์ท ACG ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เป็นเครื่องสตาร์ทเท่านั้น แต่ต้องขอบคุณพลังงานเพิ่มเติมจากแบตเตอรี่ที่ใช้เป็นพลังงานเพิ่มเติม น่าเสียดายที่พลังนี้ออกมาสำหรับการเร่งความเร็วเริ่มต้นเป็นเวลา 3 วินาที หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : warungasep.net
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top