เผย TVS Jupiter มาพร้อมเทคโนโลยีระบบอัจฉริยะ intelliGO

Jupiter

TVS Jupiter มาพร้อมระบบใหม่ที่ทางบริษัทได้แนะนำเทคโนโลยีใหม่ intelliGO ในสกูตเตอร์ 110 ซีซี ในรุ่น Jupiter คุณลักษณะนี้จะดับเครื่องยนต์เมื่อไม่ได้ใช้งานทิ้งไว้สักครู่ในขณะที่การบิดคันเร่งเล็กน้อยทำให้เครื่องยนต์กลับมาติดอีกครั้ง เทคโนโลยี stop and go เดียวกันที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันสองล้อจากแบรนด์มอเตอร์ไซค์เช่น ฮอนด้า ข้อได้เปรียบหลักคือการประหยัดการใช้เชื้อเพลิงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาสั้นๆ ที่สัญญาณไฟจราจร

สกูตเตอร์ ทีวีเอส Jupiter สีน้ำตาล
สกูตเตอร์ ทีวีเอส Jupiter สีน้ำตาล

สำหรับตอนนี้เฉพาะรุ่นดิสก์ ZX ของ TVS Jupiter เท่านั้นที่ได้รับคุณสมบัติ ‘intelliGO’ แม้จะมีการอัปเดตนี้ แต่ราคาของสกูตเตอร์ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 72,347 รูปีหรือประมาณ 29,700 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Starlight Blue และ Royal Wine โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอัปเดตนี้ทำให้ Jupiter เป็นสกูตเตอร์ 110 ซีซี รุ่นเดียวในอินเดียที่รวมฟังก์ชันสตาร์ท-หยุดอัตโนมัติ

สกูตเตอร์ ทีวีเอส Jupiter
สกูตเตอร์ ทีวีเอส Jupiter

นอกเหนือจากการเปิดตัวคุณสมบัตินี้ ทีวีเอส Jupiter ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในด้านอื่นๆ ทั้งหมด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 109.7 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศซึ่งมาพร้อมกับกระปุกเกียร์ CVT ให้กำลัง 7.3 แรงบิดที่ 7,000 รอบ/นาทีและแรงบิดสูงสุด 8.4 นิวตันเมตร ที่ 5,500 ริบ/นาที มันขี่บนล้อขนาด 12 นิ้วที่ปลายทั้งสองล้อ พร้อมโช๊คแบบยืดไสลด์และโช๊คหลังโมโนโช้ก ขณะเบรกจะจัดการด้วยดรัมที่ปลายทั้งสองข้างโดยมีดิสก์ด้านหน้าเป็นตัวเลือก

ในหมวดหมู่ 110 ซีซี สกูตเตอร์ที่ ทีวีเอส Jupiter เป็นคู่แข่งที่ค่าย Honda Activa 6G และ Hero Maestro Edge 110 หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : bikewale.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top