Honda เผยแผนพัฒนาสกูตเตอร์ Scoopy 125 และ 150cc ใหม่

สกู๊ปปี้ ไอ

เผยแผนพัฒนา Honda สกูตเตอร์ Scoopy 125/150 ซีซี ใหม่ โดยรายงานจากลื่อเว็บไซค์ของอินโดนีเซียเพิ่งมีการเปิดเผยข่าวเกี่ยวกับฮอนด้าว่าจะมีการแผนการพัฒนาสกูตเตอร์รุ่นใหม่ที่มีรหัส K2FA รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะใช้พื้นฐานจาก Scoopy กับความจุ 125-150 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาดูกันว่ามีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง

scoopy i
scoopy i

โดยในตลาดจักรยานยนต์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินโดนีเซีย หรือแม้แต่ในประเทศไทยจักรยานยนต์ Scoopy เป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงอย่างมาก พร้อมทั้งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรียกได้ว่ามีเวอร์ชั่นใหม่ๆเปิดตัวถึงปีละหลายรุ่นเลยทีเดียว ด้วยสไตล์การออกแบบที่มีความย้อนยุคผสมผสานความเป็นโมเดิร์นได้อย่างลงตัว พร้อมการขับขี่ที่ดูคล่องตัวไม่น้อย ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์จักรยานยนต์ที่น่าสนใจไม่น้อย

เผยแผนพัฒนา Honda สกูตเตอร์
สกูปปี้ไอ

แม้ว่าทางฮอนด้าจะมีรุ่นอื่นๆมากมายไม่ว่าจะเป็น Genio หรือ Beat แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะยอดขายจาก Scoopy ได้ กว่าหลายรุ่นตั้งแต่วันแรกของการเปิดตัวฮอนด้าสกูปปี้มีขนาดเครื่องยนต์ 110cc เสมอ อย่างไรก็ตามแนวโน้มของตลาดจะค่อยๆเปลี่ยนแปลงไปตามลักษณะของ Vespa และ Lambretta สิ่งนี้ทำให้ฮอนด้าทำการวิจัยและผลิต Scoopy ที่มีความจุมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเป็น 125cc หรือ 150cc จุดแข็งที่ใหญ่ที่สุดที่ Honda Scoopy สามารถแข่งขันกับสกูตเตอร์ระดับสูงเช่น Vespa หรือ Lambretta นั้นเป็นราคาที่น่าสนใจพร้อมลักษณะการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร

ในอนาคตอันใกล้นี้มีความเป็นไปได้สูงที่ฮอนด้าจะติดตั้งบล็อกเครื่องยนต์ Scoopy 125 และ 150 ซีซีเครื่อง 4 วาล์ว eSP พร้อมกับที่เป็นระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมั่นใจประสิทธิภาพและความทนทานของเครื่องยนต์ฮอนด้าไม่น้อย อย่างไรก็ตามเป็นเพียงการรายงานข่าวเท่านั้น ยังไม่ได้เห็นรูปร่างของจักรยานยนต์จริงๆ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารจะมาอัพเดทให้ทราบภายหลังผ่านเว็บไซค์ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motosaigon.vn
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top