เผยแผน Hero MotoCorp เตรียมเปิดตัวสกูตเตอร์ใหม่

Maestro Edge 110

ค่าย Hero MotoCorp มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก บริษัทสามารถขายรถมอเตอร์ไซค์ได้กว่า 5.44 แสนคันในเดือนที่แล้ว จึงทำให้อยู่ในจุดสูงสุดในตลาดได้อย่างสบาย

อย่างไรก็ตามธุรกิจสกูตเตอร์ของ Hero ไม่ได้มีส่วนร่วมมากนัก ในเดือนสิงหาคม 2020 ทางค่าย Hero สามารถจัดส่งสกูตเตอร์ได้เพียงเล็กน้อยต่ำกว่า 40,000 คัน ซึ่งลดลง 22.05 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบปีต่อปี นี้จึงเป็นเหตุผลในการวางแผนทางการตลาดใหม่

Hero MotoCorp Destini 125
Hero MotoCorp Destini 125

ตอนนี้ ค่าย Hero MotoCorp ต้องการฟื้นฟูยอดขายสกูตเตอร์โดยการแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ในตลาด ปัจจุบันผู้ผลิตมีสกูตเตอร์สี่รุ่นในกลุ่ม ได้แก่ Destini 125, Maestro Edge 125, Maestro Edge 110 และ Pleasure+ บริษัทไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของสกูตเตอร์ที่กำลังจะมาถึง แต่มีการคาดเดาเล็กน้อยจากสินค้าขายดีของ Hero MotoCorp ได้แก่ Splendor และ HF Deluxe ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้เป็นมอเตอร์ไซค์ระดับคลาสเริ่มต้น นอกจากนี้ยอดขายที่ใหญ่ที่สุดของ Hero ยังมาจากผู้ซื้อในชนบท เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลสำหรับ Hero ที่จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ระดับเริ่มต้นสำหรับผู้ชมในชนบท นอกจากนี้กลุ่มรถสกูตเตอร์ขนาด 125 ซีซียังมีการเติบโตอย่างมากเมื่อเร็วๆนี้และดูเหมือนว่าจะเป็นพื้นที่ที่มีแนวโน้มในการลงทุนอย่างมากหรือมีแนวโน้มว่า Hero Motocorp จะเข้าสู่ส่วนไฟฟ้า 2W ด้วยการเปิดตัว Duet/Destini electric ในอนาคตอันใกล้

pleasure+
pleasure+

Pawan Munjal ประธานและ MD, Hero MotoCorp กล่าวว่า “เราเพิ่งเปิดตัวในกลุ่มสกูตเตอร์ นับจากนี้ไปใกล้กับฤดูกาล Diwali คุณจะได้เห็นการเปิดตัวมากขึ้นเรามีส่วนแบ่งตลาด 19 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มสกูตเตอร์ที่มีอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง แน่ใจว่าเราจะกลับมาและเราจะไปให้ไกลกว่านั้น เรากำลังมุ่งเน้นไปที่โมเดล 2-3 แบบเพื่อให้การลงทุนโฟกัสที่ความพยายามทั้งหมดอยู่เบื้องหลังโมเดลไม่กี่กลุ่ม เพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดที่สูงขึ้น ซึ่งเราเคยมีมาดูเหมือนว่า Hero จะไม่ได้มีการวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมายเพียงไม่กี่รายการและจะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงยอดขายของสกูตเตอร์ที่มีอยู่ด้วยเช่นกัน”

ในขณะนี้ Honda เป็นผู้นำตลาดสกูตเตอร์โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Activa และค่าย TVS มีรุ่น Jupiter ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการขายส่วนใหญ่ ซูซูกิสามารถครองตำแหน่งที่ 3 โดยแทนที่ฮีโร่ไปอยู่ที่ 4 เราคงต้องรอดูว่า Hero จะสามารถปรับปรุงสถานะในตลาดสกูตเตอร์ได้หรือไม่ด้วยการเปิดตัวที่จะเกิดขึ้น หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : gaadiwaadi.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top