อินเดียเตรียมเปิดตัว Honda Activa สกูตเตอร์ไฟฟ้าใหม่ปี 2024

ฮอนด้า Activa 6G

ปี 2024 อินเดียเตรียมเปิดตัว Honda Activa กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรก Activa electric ภายในต้นปีหน้า การพัฒนานี้ได้รับการยืนยันโดยหนึ่งในผู้มีชื่อเสียงระดับสูงของบริษัท

Activa 6G
Activa 6G

Activa Electric กำลังได้รับการพัฒนาร่วมกันในอินเดียและญี่ปุ่น แต่จะผลิตในอินเดียทั้งหมดเพื่อควบคุมต้นทุน ที่น่าสนใจคือ EV ใหม่นี้ใช้แพลตฟอร์ม Activa 6G ปัจจุบัน แต่จะเห็นระบบส่งกำลังไฟฟ้าและแบตเตอรี่แบบคงที่ ชิ้นส่วนเหล่านี้น่าจะผลิตขึ้นเองที่โรงงานของ Honda ในความเป็นจริง บริษัทกำลังวางแผนที่จะลงทุนอย่างมากในการพัฒนาสายการประกอบรถยนต์ไฮบริด โดยบริษัทจะสามารถผลิตรถจักรยานยนต์สองล้อ ICE และ EV ได้ในเวลาเดียวกัน

Activa Electric อาจจะมีความเร็วสูงสุดเพียง 50 กม./ชม. ซึ่งทำให้เชื่อว่าแบรนด์นี้มุ่งเน้นไปที่ลูกค้าที่มีระยะการเดินทางสั้นมาก อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกำหนดของแบตเตอรี่หรือเวลาในการชาร์จโดยรวม

แต่ ณ ตอนนี้ พลังงานและเวลาส่วนใหญ่จะถูกใช้ไปกับผลิตภัณฑ์ ICE เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะยังคงเป็นส่วนสำคัญของตลาดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : bikewale.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top