หลุดภาพร่าง Honda มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า การออกแบบคล้าย Super Cub

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Honda

ภาพร่าง Honda มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ดูเหมือนจักรยานยนต์ Super Cub การขับเคลื่อนที่ดูสะดวกสบาย อีกทั้งการออกแบบที่ผสมผสานความคลาสสิกโมเดิร์น

ภาพร่างการออกแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Honda
ภาพร่างการออกแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Honda

ภาพร่างการออกแบบซึ่งดึงมาจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป แสดงให้เห็นรถสองล้อไฟฟ้าแบบใช้คันเหยียบที่มีสไตล์ของจักรยานยนต์ คล้ายกับ Super Cub อันเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า แม้จะมีคันเหยียบ แต่รถก็สามารถลากผู้ขี่ด้วยกำลังของมอเตอร์เพียงอย่างเดียวได้ คันเหยียบส่วนใหญ่จะมีประโยชน์ในการปรับปรุงความเร็วสูงสุดและช่วงแบตเตอรี่

ในขณะที่การออกแบบของจักรยานยนต์นั้นดูสวยงามด้วยแผงตัวถังที่โฉบเฉี่ยว แต่ก็มีส่วนที่เป็นประโยชน์มากมาย เช่น แผ่นวางเท้าขนาดใหญ่ซึ่งน่าจะมีประโยชน์ในการบรรทุกสิ่งของต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งแบบสปอร์ตเพียงเบาะเดียวที่บ่งบอกว่าความจุในการบรรทุกสัมภาระจะไม่มาก บริษัทจะรวมล้อขนาดใหญ่ขึ้น บางทีอาจจะเป็นล้อขนาด 17 นิ้ว เพื่อให้สามารถรองรับสภาพภูมิประเทศที่หลากหลาย

ภาพร่างยังเผยการออกแบบให้เห็นมอเตอร์ที่ติดตั้งการขับเคลื่อนแบบโซ่ พร้อมตั้งค่าเบรกประกอบด้วยดรัมเบรกที่ด้านหลังและดิสก์เบรกไฮดรอลิกขนาดเล็กที่ล้อด้านหน้า สำหรับชุดแบตเตอรี่นั้น ส่วนใหญ่จะติดตั้งแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้มาตรฐานของฮอนด้าที่เรียกว่า Mobile Power Pack e: หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : bikewale.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top