ktm 790 adventure

เตรียมเปิดตัว KTM Adventure ใหม่ เตรียมเปิดตัว 19 ตุลาคม 2020 เร็วๆนี้

มอเตอร์ไซค์ KTM Adventure ใหม่ ลุ้นเปิดตัวเร็วๆนี้หลังจากทางค่าย KTM ได้เปิดตัววิดีโอทีเซอร์ของมอเตอร์ไซค์ Adventure รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 19 ตุลาคม 2020 แม้ว่าทีเซอร์จะไม่ได้เปิดเผยมากพอที่จะระบุชื่อรุ่นของมอเตอร์ไซค์ แต่มีการคาดการณ์อาจจะเป็นจักรยานยนต์ 890cc มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

จากการคาดการณ์ว่าจะเป็นรุ่นมาตรฐานของ KTM 890 Adventure ผู้ผลิตจักรยานสัญชาติออสเตรียได้ทำการตัดขอบรถ 890 Adventure R และ Adventure R Rally ที่มีสเปกสูงกว่าแล้ว แต่ยังไม่ได้แสดงรุ่นมาตรฐาน 890 Adventure ที่กำลังจะมาถึงจะเป็นโมเดลที่ลดขนาดลงของการทำซ้ำ R และ Rally

ดังนั้นคาดว่าจะพลาดสิ่งต่างๆเช่นระบบกันสะเทือน WP ที่ปรับได้อย่างเต็มที่ระบบควบคุมความเร็วคงที่และคุณสมบัติอื่น ๆ อย่างไรก็ตามจะใช้เฟรมโมลิบดีนัมเดียวกันกับชุดล้อขนาด 21-18 นิ้ว นอกจากนี้ยังคงไว้ซึ่งการติดตั้งระบบไฟ LED เต็มรูปแบบและหน้าจอ TFT สีเต็มขนาดห้านิ้ว

เคทีเอ็ม 790 adventure
มอเตอร์ไซค์ KTM Adventure ใหม่

เครื่องยนต์จะเหมือนกับของรุ่น R และ Rally เป็นเครื่องยนต์คู่ขนาน 889 ซีซี ให้กำลัง 103 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาทีและแรงบิด 100 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที มันมาพร้อมกับเกียร์ 6 สปีด ซึ่งน่าจะมาพร้อมกับตัวเปลี่ยนเกียร์แบบสองทิศทางเป็นตัวเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องยนต์เดียวกันนี้ทำหน้าที่ใน 890 Duke แต่ให้กำลังและแรงบิดน้อยกว่าที่ 95 แรงม้าและแรงบิด 88 นิวตันเมตร

ในตลาดต่างประเทศ, รถจักรยานยนต์จะแข่งขันกับชอบของ Triumph Tiger 900, Honda Africa Twin 1100 และ BMW F850 GS KTM ในปัจจุบันมุ่งเน้นหลักคือในส่วนของการผจญภัยที่มีขนาดเล็กซึ่งเร็วๆ นี้จะได้เห็นรายการของ 250 Adventure ก็เพิ่งจะมีการเปิดตัว หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : bikewale.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/