ฟาบิโอ กวาตาราโร่ เข้ารับผ่าตัดด้วยอาการอาร์มปั้ม

ฟาบิโอ กวาตาราโร่ เข้ารับผ่าตัดกระทันหันด้วยอาการอาร์มปั๊มสุดฮิต

หลังจากการแข่งขันโมโต จีพีสนามที่ 6 มูเจลโล่ ประเทศอิตาลี วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟาบิโอ กวาตาราโร่ นักแข่งชาวฝรั่งเศสของ Yamaha Petronas SRT MotoGP ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า กวาตาราโร่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในบาเซโลน่า เพื่อให้ ดร.ซาเวียร์ เมียร์ได้ลงมือผ่าตัด เนื่องจากมีอาการที่เรียกว่า อาร์มปั๊ม ซึ่งเป็นโรคสุดฮิตที่มีนักบิดหลายๆคนเป็นกัน

กวาตาราโร่ เข้าโรงพยาบาลที่บาเซโลน่าเพื่อให้ ดร.ซาเวียร์ เมียร์นั้นลงมือผ่าตัด  เพิ่อรักษาอาการอาร์มปั้ม
กวาตาราโร่ เข้าโรงพยาบาลที่บาเซโลน่าเพื่อให้ ดร.ซาเวียร์ เมียร์นั้นลงมือผ่าตัด เพิ่อรักษาอาการอาร์มปั้ม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กวาตาราโร่ได้เกิดอาการอาร์มปั๊มขึ้น เจ้าตัวได้ปรึกษาแพทย์และตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด เพื่อเคลียร์อาการอาร์มปั๊มที่เกิดขึ้นให้จบไปโดยเร็ว ถึงแม้ว่าอาการบาดเจ็บนั่นจะยังไม่ส่งผลอะไรมากและไม่เร่งด่วนก็ตาม เขาได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการผ่าตัดครั้งนี้ประมาณว่า อยากจะตัดปัณหาที่กวนใจออกไป ไม่ให้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน เพราะนั่นอาจจะส่งผลกระทบกับการแข่งขันในสนามก็ได้

ฟาบิโอ กวาตาราโร่ นักแข่งชาวฝรั่งเศสของ Yamaha Petronas SRT MotoGP
ฟาบิโอ กวาตาราโร่ นักแข่งชาวฝรั่งเศสของ Yamaha Petronas SRT MotoGP

ฟาบิโอ กวาตาราโร่
“มันเป็นการผ่าตัดที่เราไม่ได้เตรียมการเอาไว้ก่อนหน้านี้ แต่เราก็ตัดสินใจที่จะดำเนินการมันเลยหลังจากที่ได้ปรึกษากับ ดร.เมียร์ หลังการแข่งขันที่อิตาลี อาการที่ผมเจอเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามันไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ และพวกเค้าก็แจ้งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะเป็นปัญหาอาร์มปั้ม

ผมต้องการจัดการมันเดี๋ยวนี้เพื่อป้องกันมันเกิดขึ้นเพื่อมาเซอรไพล์สในอานาคต และก็ไม่ต้องกังวลใจกับมันอีกตลอดทั้งซีซั่นนี้ มันเป็นการผ่าตัดสั้นๆ และเป็นการผ่าตัดที่ทำมาแล้วกับนักแข่งหลายคน ซึ่งมันก็ถูกจัดการโดยผู้เชี่ยวชาญที่สุดในด้านนี้ ผมต้องขอขอบคุณ ดร.เมียร์และทีมแพทย์ของเค้า สำหรับความพร้อมและการทำหน้าที่ของพวกเค้าในครั้งนี้”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : gpthailandfanclub
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/