1290 Super Duke GT

ภาพวาดสิทธิบัตร KTM เปิดเผยรายละเอียดซีรี่ย์ Super Duke ใหม่

สิทธิบัตร KTM ลุ้นเป็น Super Duke ใหม่ เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ที่อาจจะใช้พื้นฐานรุ่น 1290 Super Duke GT ในการพัฒนา จากภาพวาดที่รั่วไหลออกมา เห็นได้ชัดว่าโครงสร้างฟันเฟืองสำหรับการตั้งค่ากึ่งอัตโนมัตินั้นคล้ายกับที่เราเห็นในระบบแมนนวล แต่ยังประกอบด้วยตัวล็อคกระปุกเกียร์เพื่อป้องกันไม่ให้เกียร์หมุนและทำงานเป็นเบรกมือ แม้จะติดตั้งกระปุกเกียร์ตามปกติ ระบบก็ยังใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อควบคุมการเคลื่อนไหว

ภาพวาดสิทธิบัตร KTM
ภาพวาดสิทธิบัตร KTM

KTM เลือกคันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วยอินพุตคำสั่งจากคันบังคับเท้าหรือปุ่มกดในลูกบาศก์สวิตช์ สิ่งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การรวมฟันเฟืองและการเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นเป็นผลลัพธ์สุดท้าย

เนื่องจากคลัตช์แบบแรงเหวี่ยงหลุดออกจากเครื่องยนต์ที่รอบ/หยุดต่ำ โดยทั่วไปแล้วจะทำให้จักรยานยนต์อยู่ในเกียร์ว่าง ดังนั้น การล็อกกระปุกเกียร์/เบรกมือจึงมีความสำคัญและเป็นตัวเลือกที่นำไปใช้ได้ เบรกมือทำจากขา ซึ่งยึดเข้ากับฟันซี่ใดซี่หนึ่งของเกียร์เมื่อเลือกตำแหน่งจอดแล้ว

จากการคาดการณ์ของสื่อต่างประเทศ คาดว่าอาจจะพัฒนาต่อในรุ่น KTM 1290 Super Duke, 1290 Adventure และ Brabus 1300 R ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ เป็นการยืนยันว่าการพัฒนาใหม่นี้มุ่งเน้นไปที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ 1290 ของแบรนด์ออสเตรีย ภาพวาดยังแสดงมอเตอร์เกียร์ที่ประกอบกับดรัมเปลี่ยนเกียร์ที่น่าสนใจ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : bikewale.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/