บีเอ็มดับเบิลยู เอฟ850อาร์เอส

เผยภาพ BMW F850RS การออกแบบ CG คาดอาจเปิดตัวในปี 2019

เผยภาพ BMW F850RS การออกแบบ CG จากเว็บไซต์ชื่อดัง โดยก่อนหน้านนี้เมื่อเดือนกุมพาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการปล่อยภาพโบรชัวร์จากค่าย บีเอ็มดับเบิลยู โดยเป็นเอกสารที่มีการระบุว่ารุ่น F850RS ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าเป็นภาพที่มาสิทธิบัตรแบบเต็มคัน ที่มองได้ครบทุกมุมที่ได้มีการออกแบบมาเป็น CG มาดูกันว่ามีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

BMW F850RS ด้านข้าง
BMW F850RS ด้านข้าง

ภาพ CG ที่เราได้เห็นอยู่นี้ BMW คอนเซ็ปต์ 9Cento เป็นกระแสอย่างมากในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ที่เราได้เห็นกันทาง BMW ได้มีการออกแบบให้มีความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เน้นไปไหนทางทัวร์ริ่ง ส่วนของแอนด์ด้าหน้าที่อยู่ไกลกว่าเป็นการวางตำแหน่งให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีกระจกหน้ารถมีองศาที่ตรงมากขึ้น อีกด้านหนึ่งที่เราได้เห็นนี้เป็นท่อไอเสียที่ขนาดใหญ่กว่าเดิม

BMW F850RS ด้านหน้าและด้านหลัง
BMW F850RS ด้านหน้าและด้านหลัง

มีการคาดกสรณ์อีกว่าอาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 853 ซีซี เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์ทัวร์ริ่งที่มาพร้อมแรงม้าที่สูงถึง 95 แรงม้าวิ่งอยูที่ 9.2 กม./นาที (มีการจำกัดแรงม้าในประเทศบราซิล) และมาพร้อมเกียร์แบบ 6 สปีด โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงนช่วงล่างและชุดล้อหน้าจะใช้ 17 นิ้ว

ซึ่งการเปิดตัว F850RS ในแถบยุโรปในเดือนพฤศจิกายน 2020 โดยคาดว่า คอนเซ็ปต์ 9Cento อาจะเปิดตัวในอนาคตก็เป็นได้ นี้เป็นเพีงการคาดเดาจากเว็บไซต์ข่าวชื่อดังเท่านั้น ส่วนในบ้านเราก็ต้องลุ้นกันว่าจะมีการเปิดตัวตอนไหน แต่ที่แน่ๆยังไม่เข้าไทยแน่นอน หากใีความคืบหน้าอย่างไรเรา Bigbikeinfo จะเอาข่าวสารมาอัพเดทก่อนใครแน่นอน

บีเอ็มดับเบิลยู เอฟ850อาร์เอส ช่วงด้านบน
บีเอ็มดับเบิลยู เอฟ850อาร์เอส ช่วงด้านบน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : motor1.uol.com.br / motorcycle.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/