เอพี ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จในศึกชิงความอึดซูซูกะ 4 ชม. ที่ประเทศญี่ปุ่น

เช้าวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 การแข่งขัน ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูร้านซ์ เรซ 2019 ได้เริ่มขึ้น เมื่อเวลา 06.20 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยนักบิดที่ลงทำการแข่งขันทั้งสองคนก็คือ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช แท็คทีมมากับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ โดยตัวแข่ง ฮอนด้า CBR600RR ซึ่งลงสนามในนามของทีม เอพี ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมแข่งสายเลือดไทย 100% และคว้าแชมป์ให้กับทีมได้สำเร็จ แม้จะมีฝนโปรยปลายในช่วงการแข่งขัน

เอพี ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ
เอพี ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น ด้วยการออกสตาร์ท แบบเลอมัง คือการที่ให้รถกับนักแข่งอยู่คนละฝั่งของแทรก เมื่อผู้ตัดสินให้สัญญาณ นักแข่งต้องวิ่งมาขึ้นรถที่จอดอยู่อีกฝั่ง โดยนักแข่งของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ออกสตาร์ทบนกริซที่ 2 ด้วยเวลาการควอลิฟายรวมเป็นอันดับที่สองจากเมื่อวานนี้ และสามารถวิ่งไปถึงตัวรถแข่งเพื่อออกจากจุดสตาร์ทเป็นอันดับที่ 3 หลังผู้ตัดสินให้สัญญาณ

น้องมุกข์ มุกข์ลดา สารพืช มือหนึ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์
น้องมุกข์ มุกข์ลดา สารพืช มือหนึ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

โดยผู้ที่ทำการขังขันเป็นคนแรกก็คือนักบิดสาวเทห์สุดแกร่งหนึ่งเดียวของทีม น้องมุกข์ มุกข์ลดา สารพืช ที่ทำเวลาในรอบควอลิฟายเป็นอันดับหนึ่งเมื่อวานนี้ ด้วยเวลา 2 นาที 17.031 วินาที ด้วยตัวแข่ง ฮอนด้า CBR600RR และในการแข่งขันวันนี้ถึงแม้จะออกตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่น้องมุกข์ ก็ยังสามารถไล่แซงขึ้นมาเรื่อยๆ จนในรอบที่ 3 ก็สามารถขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ

ฟิล์ม ปิยวัฒน์ ประทุมยศ มือสอง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์
ฟิล์ม ปิยวัฒน์ ประทุมยศ มือสอง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

การแข่งขันเป็นไปอย่างสุดมัน ด้วยพื้นแทรกที่เปียกทำให้นักแข่งหายๆคนล้มไปตามๆกัน แต่นักแข่งของทีมเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ยังคงโชว์ฟร์อมเฉียบยึดอันดับที่ 1 ไว้ได้ และในช่วงรอบที่ 22 น้องมุกข์ ก็ได้ส่งต่อไม้สองให้กับ ฟิล์ม ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ที่รอบควอลิฟายเมื่อวานทำได้ดีไม่แพ้กัน ด้วยเวลา 2 นาที 17.486 วินาที
นักบิดทั้งสองคนก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยียมตลอด 2 ชั่วโมง 57 นาที ด้วยสภาพอากาศของประเทศญี่ปุ่นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง กรรมการจึงประกาศยุตติการแข่งขัน ในที่สุดก็เป็นไปอย่างที่หวัง ทีมแข่งไทย 100% สามารถคว้าแชมป์ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูร้านซ์ เรซ 2019 ได้สำเร็จ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : A.P.Hondaracing-FC / MOTOGPThailandfanclub
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/