เอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าอันดับที่ 3 ในการซ้อมวันแรกของศึก Suzuka 4 ชั่วโมง

การแข่งขันรายการ Suzuka 4 Hour 2019 เอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าอันดับที่ 3 ในการซ้อมวันแรก นำทีมโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช แท็คทีม “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ขับ Honda CBR600RR พาทีมสัญชาติไทยร้อยเปอร์เซนต์ คว้าอันดับ 3 ในการซ้อมวันแรก ตามหลังผู้นำแค่ 1.201 วินาที งานนี้มีลุ้นบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ศึกเอ็นดูรานซ์สุดโหด ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ญี่ปุ่นก็เป็นได้

เอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าอันดับที่ 3  ในการซ้อมวันแรก
เอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าอันดับที่ 3 ในการซ้อมวันแรก

ซึ่งการแข่งขันรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 อีกหนึ่งรายการสุดหฤโหด ที่แข่งขันความอึดของนักบิดและตัวแข่ง จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยมีระยะทาง 5.821 กม. ต่อรอบ เรียกได้ว่าเป็นซัพพอร์ทเรซที่มันส์ไม่แพ้ใครของรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ในสุดสัปดาห์เดียวกันนี้

ทีม A.P.Honda ในการแข่งขันรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019
ทีม A.P.Honda ในการแข่งขันรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019

โดยล่าสุดในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซนต์ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวเท่ห์หนึ่งเดียวในทีม ยืนเป็นตัวหลักของทีม แท็คทีมมากับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ นักบิดสำรองของทีม ลงทำการฝึกซ้อมเป็นวันแรกในวันที่ท้องฟ้าสดใส อุณหภูมิประมาณ 31 องศา

ทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซนต์ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์
ทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซนต์ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

การซ้อมรอบแรกผลออกมาเป็นที่น่าประทับใจที่สุด เมื่อ มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ ได้ควบ กับ Honda CBR600RR คันเก่งประสานกับเป็นหนึ่งเดียว ช่วยกันทำผลงานได้ต่อรอบได้ 2 นาที 18.137 วินาที ต่อรอบ และการซ้อมรอบที่สอง ทั้งคู่ทำเวลาได้ 2 นาที 18.791 วินาที ต่อรอบ ผลปรากฏว่า ทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 3 ตามหลังผู้นำอย่าง อินโดนิเซีย เพียงแค่ 1.201 วินาทีเท่านั้น

สำหรับในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562

  • จะเป็นการลงสนามควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ทโดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง

สำหรับวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562

  • เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ
  • สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand
    ตั้งแต่เวลา 06.20 – 11.30 น.

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : MOTOGPThailandfanclub / FastBikes Thailand Magazine
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/