Bajaj Avenger 400-500 ภาพ render

Bajaj และ Triumph ร่วมมือกันสร้างสรรค์จักรยานยนต์เตรียมเปิดตัวในปี 2022

การร่วมมือ Bajaj และ Triumph ในการพัฒนาจักรยานยนต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดย Bajaj Auto เป็นแบรนด์จักรยานยนต์ประเทศอินเดีย ได้สร้างการการส่งออกที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งในประเทศอินเดียประสบกับปัญหาการผลิตที่รุนแรงประมาณ 40%

ซึ่งการผลิตของ Bajaj Auto ได้มีการส่งออกจักรยานยนต์นอกประเทศกว่า 80 แห่งทั่วโลก ด้วยความร่วมมือจากแบรนด์ Triumph แบรนด์จักรยานยนต์ประเทศอังกฤษ นี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องมีการร่วมมือกัน

อนิเมะ ซับไทย , อนิเมะ

การร่วมมือ Bajaj และ Triumph
การร่วมมือ Bajaj และ Triumph ภาพที่เป็นการอ้างอิงจาก Bajaj Avenger 400 render

โดยผู้ผลิต Bajaj Auto ได้มีการประกาศว่าจะเป็นหุ้นส่วน Triumph ในเดือนสิงหาคม 2017 ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสรุปรายละเอียดของสัญญา โดยเริ่มเป็นรูปธรรมตั้งแต่ปลายปี 2019 และเราคาดว่าผลิตภัณฑ์จักรยานยนต์ใหม่ชิ้นแรกที่จะเกิดจากความร่วมมือครั้งนี้จะพร้อมในอีก 3 ปีข้างหน้าหรือ 2022 Bajaj จะรับผิดชอบในการผลิตจักรยานยนต์ที่โรงงานในลักษณะที่คุ้มค่าในขณะที่หุ้นส่วนของ Triumph จะรับผิดชอบด้านวิศวกรรมและการพัฒนา จำเป็นต้องพูดแพลตฟอร์มที่พัฒนาภายใต้ความร่วมมือนี้ของสองค่ายของรถจักรยานยนต์ Bajaj และ Triumph

รถจักรยานยนต์ขนาดกะทัดรัดที่ผลิตโดย Bajaj และ Triumph จะถูกส่งออกไปยังหลายตลาดรวมถึงสหรัฐอเมริกา, ยุโรปและญี่ปุ่น รายละเอียดข่าวดังกล่าวได้มีการถูกเปิดเผยโดย Rajiv Bajaj ในนิวเดลี ด้วยส่วนผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ Bajaj ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั่วโลก การเพิ่ม Triumph ลงในกับการผลิตคาดว่าจะช่วยเพิ่มการดำเนินงานด้านการส่งออกที่แข็งแกร่งของ Bajaj มากขึ้น รายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบโครงสร้างของจักรยานยนต์ในการร่วมมือของ Bajaj และ Triumph ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมมากนัก แต่คาดว่าน่าจะเครื่องยนต์น่าจะขนาด 500 ซีซี รูปทรงก็น่าจะออกแบบในสไตล์คลาสสิกแบบย้นยุค

เนื่องจากช่วง KTM Duke และ RC ทำให้ Bajaj Auto ประสบความสำเร็จในการแสดงความสามารถในการผลิตรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมขนาดกะทัดรัดที่สามารถเป็นเจ้าของในตลาดต่างประเทศได้ ด้วยฐานผู้ขายที่มั่นคงและความรู้ในการผลิตสินค้าพรีเมี่ยม บริษัทสามารถจัดการกับค่าย Triumphs ได้อย่างง่ายดาย เป็นที่น่าสังเกตว่า Bajaj พร้อมที่จะผลิตและส่งออก Huqsvarna Vitpilen 401 และ Svartpilen 401 ได้อย่างเต็มที่ ย่างไรก็ตาม ต้องมาลุ้นว่าจักรยนยนต์คันนี้ที่มีการร่วมมือกันจะออก

Bajaj ยังมีจังหวะที่ดีเกี่ยวกับตลาดจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าสองล้อในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Chetak เมื่อเร็วๆนี้จะเป็นหัวหอกในการชาร์จพลังงานไฟฟ้าของแบรนด์ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ใน Bajaj กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม EV ระดับพรีเมียมด้วยอย่างไรก็ตาม หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเราจะค่อยอัพเดทข่าวสารก่อนใครแน่นอนสามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : rushlane.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/