Honda 400cc

ข่าวลือเกี่ยวกับฮอนด้ามอเตอร์สปอร์ตใหม่เครื่องยนต์ VTEC 4 สูบ 400 ซีซี

ข่าวลือ Honda พัฒนามอเตอร์ VTEC 4 สูบ 400 ซีซี กับจักรยานยนต์สปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมการออกแบบไม่เหมือนใคร จากรายงานล่าสุดเปิดเผยว่าทางค่ายกำลังมีการเตรียมพัฒนาจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตใหม่ที่ดุดันกว่าเดิม มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

ข่าวลือ Honda พัฒนามอเตอร์
ภาพกราฟิก honda cbr400rr

มีการคาดการณ์ว่าฮอนด้าจะนำเครื่องยนต์ซูเปอร์โฟร์ VTEC 399 ซีซีมาปรับโฉมใหม่ให้ดูสปอร์ตมากขึ้น โดย All New Honda CBR400RR มีข่าวลือว่าจะมีเครื่องยนต์ขนาด 399 ซีซี VTEC 4 สูบ DOHC 4 จังหวะพร้อมเกียร์ 6 สปีด เครื่องยนต์นี้มีกำลัง 55.2 แรงม้าที่ 11,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 39 นิวตันเมตรที่ 9,500 รอบต่อนาที ปัญหาคือเครื่องนี้ยังเป็นมาตรฐานยูโร 5 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เล็กน้อย ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของ Honda คือไม่ต้องเสียเงินลงทุนและการวิจัยเพื่อพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่

อนิเมะ ซับไทย , อนิเมะ

ฮอนด้าสามารถใช้เครื่องยนต์ที่มีอยู่ แต่มีการปรับเปลี่ยนและการตั้งค่าที่ทันสมัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นในแง่ของการออกแบบระยะเวลาในการผลิตก็เร็วขึ้นได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ความจุเครื่องยนต์ 4 สูบจะถูกปรับลดลงเป็น 250 ซีซีสำหรับรุ่นเล็ก อย่างไรก็ตามคงต้องรอติดตามข่าวสารเกี่ยวกับผู้สมัครมอเตอร์สปอร์ตน้องใหม่คนนี้กันต่อไป

โดยจักรยานยนต์ทั้งรุ่น All New CBR400RR และ All New Ninja ZX-4R ต่างก็มีข่าวลือว่าเตรียมกำลังพัฒนา เมื่อไม่นานมานี้ก็มีการเผยภาพเรนเดอร์ที่น่าสนใจออกมา ต่างแข่งขันกันทางการตลาดมากมาย หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : motorplus-online.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/