เตรียมเปิดตัว Harley-Davidson 250cc ในอนาคตพร้อมเจาะลึกแนวทางการผลิต

เตรียมเปิดตัว Harley-Davidson 250cc ในอนาคตพร้อมเจาะลึกแนวทางการผลิต

ล่าสุดทางค่าย เตรียมเปิดตัว Harley Davidson 250cc ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซต์รุ่นเล็กที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านนี้ ดูเป็นกระแสทั่วโลกแย่างมาก เพราะหลายคนอาจจะเล็งรถจักรยานยนต์แบรนด์สัญชาติอเมริกาไว้ไม่น้อย เพราะทางค่ายได้ออกแบบรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่มาในแนวคลาสสิก ล่าสุดทางค่ายได้เตรียมการที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่น Harley-Davidson 250cc รถมอเตอร์ไซต์ไซส์เล็กที่มาพร้อมความกระทัดรัดและยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

โมเดล Harley-Davidson 250cc
โมเดล Harley-Davidson 250cc

ตัวรถได้ออกแบบมาให้มีความคล่องตัวและราคาที่ถูกสามารถจับต้องได้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งยังประหยัดน้ำมัน เพราะบางประเทศยังมีการจำกัดซีซีรถมอเตอร์ไซต์ในการขับขี่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน จึงได้สร้างรถจักรยานยนต์ที่ตอบโจทย์สำหรับคนรักรถ เนื่องจากซีซีที่น้อยมาเพียง 250cc จึงถือว่าตอบโจทย์คนรักรถทางฝั่งเอเชียเช่น อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น เป็นต้น

อนิเมะ ซับไทย , อนิเมะ

โมเดล Harley-Davidson 250cc
โมเดล Harley-Davidson 250cc

สื่อนิตยสารชื่อดังอย่าง Young Machine ได้คาดการณ์ไว้ว่าช่วงแรกทางค่ายจะปล่อยรถจักรยานยนต์ออกมาในแนว Custom เพื่อให้คงความเป็นเอกลักษณ์จาก Iron 883 หรือสไตล์อย่าง Flat Tracker กึ่ง Scrambler และในช่วงเวลาต่อมาอาจจะมีรถสไตล์สตรีทเน้นการใช้งานสำหรับคนในเมือง
แต่ประเด็นที่น่าสนใจนั้น ทางค่าย Harley-Davidson ใช้เครื่องยนต์แบบ V-Twin ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สำคัญของทางค่าย ไม่แน่ในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาเครื่องยนต์มาในรูปแบบ 250 ซีซีก็เป็นได้

เครื่องยนต์ V-Twin Harley Davidson
เครื่องยนต์ V-Twin Harley Davidson

Harley-Davidson 250cc มีการคาดการณ์ว่าอาจจะใช้โรงงานผลิตที่ประเทศไทยแถวระยองเพราะเป็นฐานการผลิตที่ได้มาตรฐานโดยเพาะการทำตลาดในย่านอาเซี่ยน เมืองไทยาจได้ใช้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้อย่างแน่นอนและราคาขายที่ไทยก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะมาในเกณฑ์ไหน หากใครสนใจอดใจรอความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการอีกทีไม่แน่ว่าอาจจะมาในเร็วๆนี้ก็ได้ หากมีการอัพเดทอะไรเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ Bigbikeinfo จะติดตามแล้วเอามาเผยเแพร่ก่อนใครแน่นอน

ภาพจาก : young-machine.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/