BMW ปี 2020

อัพเดทข่าว!! รวมโมเดล BMW ปี 2020 พร้อมความคืบหน้าเรื่องบิ๊กไบค์รุ่นใหม่

รวมโมเดล BMW ปี 2020 ที่ได้มีการเผยแพร่โดย US National Highway Traffic Administration และมีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ใหม่ที่ทางค่ายอาจมะการเปิดตัวเร็วๆนี้ ในขณะที่ได้ที่มีรายการมอเตอร์ไซค์ช่วงปี 2020 ซึ่งจะเป็นการพูดถึงรายละเอียดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่สำคัญบ้าง จะมีการปรับปรุงอย่างไรและมีรุ่นไหนบ้างที่โดนใจมาดูรายละเอียดที่น่าสนใจกัน

S1000 XR 2018
รวมโมเดล BMW ปี 2020 รุ่น S1000 XR 2018

แน่นอนว่ามอเตอร์ไซค์ที่โดดเด่นที่น่าสนใจไม่น้อยก็จะเป็น S1000 XR เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากเป็นความสำเร็จในเรื่องการขายของค่าย BMW นี้จึงเป็นการก้าวไปอีกขั้นของความสำเร็จกับการเปิดตัว S1000 RR โฉมใหม่และมีการยกระดับ ShiftCam มีความเป็นได้ว่าในช่วงปี 2020 จะมีการเปิดตัว S1000 XR ที่มีการปรับโฉมใหม่ โดยคาดการณ์ว่าจะใช้เครื่องยนต์ ShiftCam แบบเดียวกัน พร้อมทั้งท่อไอเสียและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แบบใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เนื่องจากมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในรุ่น XR หากมีการปรับในเรื่องท่อไอเสียและเครื่องยนต์รวมกันอาจเป็นเรื่องยากที่จะเร่งให้ทุกอย่างเสร็จเร็วขึ้น

F800 GT 2018
F800 GT 2018

ในส่วนของรุ่น S1000 R ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2020 เนื่องจากมีการระบุในเอกสาร NHTSA ว่าจะมีการนำเข้าจำหน่ายแต่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ๆม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นเพราะการได้เครื่องมือ ShiftCam อย่างไรก็ตามก็ต้องรอลุ้นต่อไปว่าจะมีรายละเอีนยดเพิ่มเติมอะไรที่น่าสนใจบ้างในปี 2021 ไม่แน่ว่าอาจจะมีรายละเอียดที่คาดเคลื่อนหรืออาจเปลี่ยนแปลงภายหลัง
ในรุ่น F800 GT เมื่อ 2-3 ปี ช่วงเปิดตัวใหม่ๆได้มีการออกแบบตัวถังและมีการปรับเครื่องยนต์ใหม่ให้สมบูรณ์ นี้อาจจะเป็นไปได้ว่าทำไม XR ถึงได้มีการรอเปิดตัวในช่วงปี 2020 เนื่องจากทางค่ายอาจจะกำลังพัฒนามอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่นและยังมีการคาดการณ์ว่าอาจจะมีรุ่น F850 XR ซึ่งเป็นการรวมเอา 2 ซีรี่ย์มารวมกัน หลายคนอาจจะไม่เชื่อแต่นี้อาจจะเป็นแนวคืดใหม่ที่น่าสนใจและอาจเป็นไปได้

C650 Sport
C650 Sport

R NineT Urban G/S ที่หายอธิบายได้ว่า จากที่ได้มีการตีพิมพ์ในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่มอเตอร์ไซค์รุ่นน้องสาวอย่าง R NineT, Pure และ Scrambler ยังคงอยู่มี Urban G/S ซึ่งเป็นส่วนเสริมล่าสุดของช่วง 2019 ก็หายไป เนื่องจากนี้อาจจะมีการอัพเดทหรือไม่ อาจเป็นไปได้ แต่ไม่มีการอัพเดทข่าวเรื่องการเปิดตัวในปี 2020 อาจจะเป็นขั้นตอนนี้เพราะความต้องการหรือเงื่อนไขทางการตลาดสหรัฐก็เป็นได้
มาในส่วนของมอเตอร์ไซค์สกูตเตอร์ C650 Sport และ C Evolution หายไปจากรายการโมเดลในปี 2020 เนื่องจากมอเตอร์ไซค์สกูตเตอร์ไม่ได้รับความสนใจในอเมริกา แต่อาจเป็นได้ว่าทางค่ายกำลังเปลี่ยนแปลงหรือมีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่การหายไปของสกูตเตอร์ดังกล่าว อาจเป็นเฉพาะกับตลาดสหรัฐเท่านั้น แม้ว่าความเคลื่อนไหวของทางค่ายไม่ได้มีอะไรที่แน่ชัดในเรื่องของข้อมูล แต่นี้ก็เป็นความเคลื่อนไหวที่สนใจ ในปัจจุบันจักรยานไฟฟ้าเริ่มมีการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่แน่ว่าอาจจะมีแผนปรับปรุง C Evolution ก็เป็นได้

รวมโมเดล BMW ปี 2020 C Evolution
C Evolution

นี้เป็นเพียงการคาดเดาที่น่าสนใจของสื่อเท่านั้น อย่างไรก็ตามรอทางค่ายออกมายืนยันอีกทีว่ามีอะไรที่จะมีเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจอีกบ้าง ไม่แน่ว่าอาจจะมีหลายรุ่นที่คุณกำลังจับตาอยู่ก็เป็นได้ หากใครสนใจรายละเอียดของมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ก็สามารถติดตามได้ที่ bigbikeinfo.com เราพร้อมอัพเดทข่าวสารใหม่ๆและความคืบหน้าที่น่าสนใจให้คุณได้ทราบก่อนอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : bennetts.co.uk
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/