Ninja 700 R

Kawasaki มีข่าวลือว่าจะเตรียมพัฒนา Ninja 700R เพื่อแข่งขันกับ Aprilia RS660

ลือ Kawasaki จะเตรียมพัฒนา Ninja 700R ใหม่ เนื่องจากในญี่ปุ่นเกือนทั้งหมดในคลาส 600 ซีซีสไตล์สปอร์ตมีเครื่องยนต์ 4 สูบ พร้อมมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น ปัจจุบันอาจพูดได้ว่ามีเพียง New Honda CBR600RR เท่านั้นที่ยังมีจำหน่ายมาอย่างต่อเนื่อง

ภาพกราฟิก Ninja 700 R
ภาพกราฟิก Ninja 700 R

แบรนด์ญี่ปุ่นเกือบทั้งหมดมีผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ยังขายได้ในตลาดเสรีและเป็นสินค้าที่ถูกกฎหมายโดยไม่ต้องลดประสิทธิภาพลง โดยปกติผลิตภัณฑ์นี้ผลิตด้วยแพลตฟอร์มเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนขนาดเรื่องยนต์ใหม่ เราจะเห็นว่าคาวาซากิรุ่นแรกมี ZX-636R ซึ่งในท้ายที่สุดชื่อก็ยังคงเป็น ZX6R จากนั้น Yamaha มีแผนที่จะฟื้นฟู YZF R7 โดยใช้เครื่องยนต์ CP2 ซึ่งเดิมเป็นเครื่องยนต์ของ MT-07

อนิเมะ ซับไทย , อนิเมะ

นอกจากนี้ในส่วนนี้การกระจายความเสี่ยงยังกว้างขึ้นด้วยการมีผู้ผลิตในยุโรปเช่น Aprilia RS660 รุ่นล่าสุด ซึ่งด้วย Triple Engine สามารถบรรลุ Performance Mileage ในรูปแบบของกำลังสูงสุด 105 แรงม้า ดูเหมือนว่า Kawasaki ไม่ต้องการที่จะล้าสมัย ความภาคภูมิใจที่สูงของพวกเขาในกลุ่มมอเตอร์สปอร์ตทำให้คาวาซากิรู้สึกว่าพวกเขาต้องรับใช้การพัฒนาของการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้นหลังจากการเปิดตัว Aprilia RS660 นี้ ตามที่นิตยสารเยอรมัน Motorrad ระบุว่าคาวาซากิกำลังเตรียมร่างของ Ninja 700 R

ลือ Kawasaki จะเตรียมพัฒนา Ninja 700R ใหม่
ลือ Kawasaki จะเตรียมพัฒนา Ninja 700R ใหม่

มีข่าวลือว่า Ninja 700 R จะใช้ประโยชน์จากเครื่องยนต์อินไลน์สองสูบที่ใช้ใน Ninja 650 ในปัจจุบันและเพิ่มขนาดเครื่องยนต์เป็น 700 ซีซีเพื่อให้สามารถเพิ่มสมรรถนะจนถึงขีด จำกัดที่กำหนดโดยใบอนุญาต A2 ในยุโรป ซึ่งคือ 95 แรงม้า ตัวถังจะใช้ท่อมัลติท่อเหล็กที่มีความตึงสูงแบบเดียวกับที่ Ninja 650 ใช้อย่างไรก็ตาม Ninja 700 R จะมีรายละเอียดบางอย่างที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยคาลิปเปอร์เรเดียลสี่ลูกสูบจากแบรนด์ Nissin โช๊คหน้าปรับการบีบอัด Showa แบบ Upside down ไฟส่องสว่างแบบเต็มแรง LED พร้อมการออกแบบตัวถังเต็มรูปแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบที่เปิดตัวโดย ZX-10R 2021 และแน่นอนว่าเป็นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นด้วย IMU ซึ่งจะทำให้ Ninja 700 R อยู่ในระดับเดียวกับ Aprilia RS ใหม่ 660 อย่างไรก็ตามเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : tmcblog.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/