Shiver 900

Aprilia วางแผนที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ขนาด 300-400cc ใหม่ในอินเดีย

เผยแผน Aprilia เตรียมเปิดตัวจักรยานยนต์รุ่นใหม่ขนาด 300-400 ซีซี ในประเทศอินเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้แบรนด์อิตาลีมีแผนที่จะเปิดตัว RS 150 และ Tuono 150 ที่นี่ ล่าสุดมีการเผยแพร่กำลังประเมินรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ขึ้น มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

aprilia gpr 250
aprilia gpr 250

ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กถึงขนาดกลางในอินเดียผู้ผลิตจึงเร่งเพิ่มรถจักรยานยนต์สมรรถนะประหยัดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตน ปัจจุบันแบรนด์ต่างๆเช่น KTM, Bajaj และ TVS มีรถจักรยานยนต์สปอร์ตอยู่ในคลังแสงแล้วโดยมีเครื่องยนต์ตั้งแต่ 300cc ถึง 400cc

อนิเมะ ซับไทย , อนิเมะ

aprilia gpr 250 ด้านข้าง
aprilia gpr 250 ด้านข้าง

ปัจจุบัน KTM ครองตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กโดยมี 125 Duke, RC125 และ Yamaha ที่ใช้ FZF-R15, MT-15 ทั้งสองแบรนด์ได้สร้างช่องสำหรับตัวเองในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบคนรุ่นใหม่ แม้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงก็ตาม คงจะเป็นเรื่องยากสำหรับ Aprilia ในการเจาะกลุ่มนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากผู้ชมชาวอินเดียส่วนใหญ่คุ้นเคยกับสกูตเตอร์เท่านั้น สำหรับรถจักรยานยนต์ที่มีความจุสูงกว่าเล็กน้อยมูลค่าของแบรนด์เป็นส่วนสำคัญในกระบวนการซื้อทางค่าย Aprilia มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ตซึ่งสามารถช่วยขับเคลื่อนมูลค่าแบรนด์ในหมู่ผู้ซื้อ นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายยังน้อยกว่ามากและแม้ว่าจักรยานยนต์ที่กำลังจะมาถึงนี้จะมีราคาแพงกว่าคู่แข่งเล็กน้อย แต่ก็สามารถดึงดูดผู้ซื้อได้ด้วยประสิทธิภาพและคุณสมบัติที่ดีกว่า

Aprilia Shiver 900
Aprilia Shiver 900

ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ Aprilia ที่กำลังจะมาถึง แต่คาดว่าจะผลิตในประเทศเพื่อรักษาต้นทุนการผลิตไว้ในเช็ค ผู้ผลิตยังสามารถส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ เช่นไทย, อินโดนีเซียหรือแม้กระทั่งตลาดยุโรปเราคาดว่า Aprilia จะนำเสนอมอเตอร์ไซค์ขนาด 300-400cc รุ่นใหม่นี้ในรูปแบบสปอร์ตไบค์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างน้อยก็ในช่วงแรก นอกจากนี้ยังอาจมีการเพิ่มโมเดลสปอร์ตเน็กเก็ตลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในภายหลังโดยมีส่วนล่างและฐานรากที่เหมือนกัน ช่วงเวลาการเปิดตัวที่เร็วที่สุดคือหนทางสู่อนาคตแม้ว่าประมาณปี 2022 จนถึงตอนนั้นเราคาดว่าการแข่งขันจะมากขึ้นเช่นกันโดยเฉพาะจาก Bajaj, TVS และแม้แต่ Royal Enfield หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : gaadiwaadi.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/