KAWASAKI ZZR1400

Kawasaki ZZR1400 เตรียมเลิกผลิตในปี 2020 หลังผลิตเป็นเวลากว่า 14 ปี

เลิกผลิต Kawasaki ZZR1400 ปี 2020 หลังจากมีการดำเนอนการผลอตมากกว่า 14 ปีและการปรับปรุงที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้เห็ความแรงของจักรยานยนต์ที่แรงถึง 207 แรงม้าเลยทีเดียว โดยจักรยานยนต์ ZZR14 ถูกเปิดตัวในช่วงเวลาที่ผ่านที่ทางค่ายญี่ปุ่นมีการแข่งขันกัยนค่อนข้างสูง โดยทาง ฮอนด้า มีจักรยานยนต์ Super Blackbird ส่วนค่ายซูซูกิก็มีรุ่น ฮายาบูสะที่โด่งดัง มาดูรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง

แต่ละค่ายก็มีวิธีการในการพัฒนาต่อยอดจักรยานยนต์กันมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่มีจักรยานยนต์คันไหนได้มีการถูกยกเลิกการผลิตตราบใดที่มีการจัดการที่น่าสนใจเกี่ยวกับจักรยานยนต์คันนั้น แต่ในค่ายคาวาซากิมีจักรยานยนต์อย่าง ZZR1400 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1,352 ซีซี ให้กำลังการขับเคลื่อนสูงสุดที่ 190 แรงม้า เรียกได้ว่าเป็นรุ่นแรกของค่ายที่แรงสุดเลยทีเดียวในช่วงนั้น ในปีที่ผ่านมามีการกำเนิดจักรยานยนต์กำลังสูงสุด 210 แรงม้า ปี 2012 เห็นจักรยานยนต์ที่มาพร้อมสไตล์ที่มีการออกแบบที่เพรียวบางกระทัดรัดในรูปแบบใหม่มากขึ้น ที่มาพร้อมระบบไอเสียแบบใหม่ ระบบ KTRC และระบบสตาร์ทแบบใหม่

ZZR1400
ZZR1400

การที่จักรยานยนต์รุ่น ZZR ห่างหายไปนาน อาจทำให้หลายบางคนคิดว่าคาวาซากิจะมีการเตรียมเปิดตัวจักรยานยนต์เครื่องแนวใหม่ แม่ว่าจะมีโอกาศที่จักรยานยนต์จะเพรียวบางลง ซึ่งตอนนี้ในค่ายคาวาซากิมีจักรยานยนต์ H2 SX/SE ที่มีการอัดแน่นในสายการผลิตแล้ว ในขณะที่ ZZR1400 ที่มีความจุขนาดใหญ่ แต่มีน้ำหนักเบา ทรงพลังกว่าเล็กน้อย อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทางค่ายให้ความสำคัญกับจักรยานยนต์เวอร์ชั่นใหม่ก่อนก็เป็นได้ อาจเป็นเหตุหลักที่ทำให้จักรยานยนต์จึงมีการเลิกผลิต

ส่วนจักรยานยนต์ H2 SX มาพร้อมเครื่องยนต์ 998 ซีซี 4 สูบเรียง 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์วต่อลูกสูบ ระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด Return กำลังเครื่องยนต์ที่ทำได้อยู่ที่ 200 แรงม้า ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด หากสนใจรายละเอียดข้อมูลจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆในค่าย คาวาซากิ ในไทยสามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : visordown.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/