ภาพหลุด ไทรอัมพ์ Tiger XR ปี 2020

ภาพหลุด ไทรอัมพ์ Tiger XR ปี 2020 ขณะกำลังทำการทดสอบครั้งแรก คาดเปิดตัวในงาน EICMA 2019

จากภาพที่เว็บไซต์ morebikes ได้เปิดเผยนั้น แสดงให้เห็นว่านี้คือ ภาพหลุด ไทรอัมพ์ Tiger XR คาดว่าน่าจะเป็นรุ่น 2020 ในขณะที่กำลังวิ่งทำการทดสอบบนท้องถนนที่ใหนสักแห่ง โดยจากภาพนั้น จะสังเกตได้ว่ามีบางจุดที่ต่างไปจากรุ่นTiger 800 XR ที่มีอยู่แแล้ว หรืออาจจะเป็นไปได้ว่า พวกเข้าจะปรับปรุ่งเครื่องยนต์ใหม่ เนื่องด้วยกฎมาตรฐานการปล่อยไอเสีย ยูโร 5 ที่จะบังคับใช้ในปีหน้านี้ก็เป็นได้

ภาพหลุด ไทรอัมพ์ Tiger XR ทำการทำสอบครั้งแรก
ภาพหลุด ไทรอัมพ์ Tiger XR ทำการทำสอบครั้งแรก

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดของ 2020 Tiger ถ้าเเทียบกับรุ่น Tiger 800 XR เมื่อเราดูจากภาพแล้วนั่นก็คือวงล้ออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย และดูเหมือนว่าส่วนของด้านหน้าจะกว้างและใหญ่กว่ารุ่นในปัจจุบัน คาดว่าอาจมีการอัพเกรดระบบเกียร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม หรืออาจจะเพิ่มเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยให้การขับขี่บนท้องถนนดียิ่งขึ้นอีกก็เป็นได้

ภาพ ไทเกอร์ เอ็กอาร์ ขณะกำลังวิ่งทดสอบ
ภาพ ไทเกอร์ เอ็กอาร์ ขณะกำลังวิ่งทดสอบ

สำหรับตัวเครื่องยนต์ เรายังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด แต่อาจจะใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์ในรุ่น Tiger 800 XR ก็ได้ ซึ้งมาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ แถวเรียง 4จังหวะ DOHC 12 วาล์ว ขนาดเครื่องยนต์ 800 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลังเครื่องยนต์ 95 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที
แรงบิด 79 นิวตันเมตร ที่ 7,850 รอบ/นาที ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบเรียงลำดับที่หลายจุด Compression 11.3:1 ขนาดความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 19 ลิตร น้ำหนักรถ 188 กก.

ไทเกอร์ เอ็กอาร์
ไทเกอร์ เอ็กอาร์

อย่างไรก็ตาม เราต้องรอการยืนยันจากทางไทรอัมพ์อีกที่ ถึงรายละเอียนของโมเดลรุ่น ไทเกอร์ เอ็กอาร์ นี้ ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นไปอีก และจากที่คาดการไว้ จักรยานยนต์คันนี้ อาจจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในฤดูใบไม้ร่วงที่การแสดง EICMA 2019 พร้อมกับกับไทรอัมพ์รุ่นอื่น ๆอย่าง 765 Daytona และ Thruxton Black ก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : morebikes
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/