เคทีเอ็ม

ส่องภาพ KTM ซีรี่ย์ RC ที่ได้แรงบันดาลใจจาก MOTOGP อาจอัพเกรดใหม่ในรุ่น RC390 หรือ RC490

ภาพ KTM RC ได้แรงบันดาลใจจาก MOTOGP ภาพดังกล่าวที่มีการเผยแพร่มีความน่าสนใจในเรื่องของเครื่องยนต์อาจมีการออกแบบดังกล่าวมาในเครื่องยนต์ RC390 หรือ RC490 ก็เป็นได้เมื่อดูจากภาพการออกแบบจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

KTM รุ่นใหม่ที่คาดว่ากำลังจะมาในปี 2021
KTM รุ่นใหม่ที่คาดว่ากำลังจะมาในปี 2021

อย่างที่ทราบว่า Yamaha มีรุ่น R3 ในส่วนซีรี่ย์ RC ถูกแทนที่ด้วยจักรยานยนต์เพียงคันเดียวที่เหลืออยู่ของกลุ่มรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตที่มีลักษณะเรียวยาวตามก RC8 เมื่อเร็วๆนี้ Yamaha R3-rivaling RC ได้รับการค้นพบเป็นครั้งแรกบนท้องถนนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาโดยมีส่วนด้านหน้าที่มีมุมมากขึ้นซึ่งสอดคล้องกับ KTM

เคทีเอ็ม RC490
เคทีเอ็ม RC490

ในขณะที่ช็อตนี้ไม่ได้ให้อะไรมากมายไปกว่านั้น แต่เราสามารถเห็นโปรไฟล์ที่ดุดันมากขึ้นและการตกแต่งออกแบบที่ใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มความการออกแบบกราฟิหเหมือนจักรยานยนต์ในการแข่งขัน MotoGP ของบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยชุดสีส้มและสีน้ำเงินเอกลัษณ์ของรุ่นนี้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายๆคนยังรอคอยที่จะรู้ก็คือสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้การออกแบบภายนอก ด้วยเหตุนี้จึงเรียกมันว่า ‘RC’ ในตอนนี้ ในอีกด้านหนึ่งรุ่นปัจจุบันที่มีเครื่องยนต์ 390cc ตรงตามมาตรฐาน Euro5 หลังจากการอัปเดตล่าสุด แต่ในอีกด้านหนึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า KTM กำลังทำงานกับไลน์อัพ 490 ซีซี ใหม่ที่น่าจะเหนือกว่า 390 ซีซี อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่า RC จะได้รับการเตรียมให้เป็นคันแรกในสายการผลิตหรือไม่ หรืออาจเป็นพื้นฐานของข้อเสนอรุ่นอื่นๆก็เป็นได้

เคทีเอ็ม RC 390
เคทีเอ็ม RC 390

KTM รุ่นใหม่ที่กำลังจะมาในปี 2021 มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง อย่างที่ทราบว่าเครื่องยนต์มากมายที่ทางเคทีเอ็มกำลังพัฒนา ตั้งแต่ RC490 จนถึง RC1290 หลังก็มีการเผยแพร่ข้อมูลที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นว่า KTM จะอุดช่องว่างจากการอัพเกรดล่าสุดจาก 790 ซีซี เป็น 890 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์ 750 ซีซี ใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ CFMoto ซึ่งเริ่มมีการเผยแพร่่รายละเอียดที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารจักรยานยนต์จะมาอัพเดทให้ทราบภายหลังผ่านเว็บไซค์ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : bikedekho.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/