ลุ้นโมเดล Ducati Monster 300 มีโอกาสสูงที่จะผลิตจริง

ลุ้นโมเดล Ducati Monster 300 มีโอกาสสูงที่จะผลิตจริง

ก่อนหน้านี้ทาง ดูคาติ ได้มีการเตรียม ลุ้นโมเดล Ducati Monster 300 – 350 ซีซี ล่าสุดได้มีข่าวออกมาว่าโมเดล Monster รถมอเตอร์ไซต์ตระกูลเน็กเก็ตของทางค่ายนั้นมีโอกาสสูงมากที่จะผลิตขึ้นจริงกับรถในคลาส 300-350 ซีซี ซึ่งบอกเลยว่าหากใครที่กำลังลุ้นให้รุ่นนี้เปิดตัวอยู่ก็รอติดตามกันต่อไป แต่มาดูกันก่อนว่ารูปแบบของตัวรภหรือรายละเอียดเพิ่มเติมแผนการที่ทางค่ายจะเพิ่มฟีเจอร์อะไรให้กับรถกันบ้างมาดูกัน

ภาพประกอบจากรุ่น Ducati Monster 797+
ภาพประกอบจากรุ่น Ducati Monster 797+

โดยโปรเจคท์ได้มีการร่วมมือระหว่าง Hero Motocorp และทางค่าย Ducati เอง เป็นการร่วมมือเป็น พาร์ทเนอร์ กันจากประเทศอินเดีย ซึ่งได้มีแผนการใช้โรงงานของทาง Hero เป็นฐาน ก่อนจะนำเข้ามาตลาดในที่เอเชียและยังมีการวางแผนที่จะเจาะตลาดผู้ใช้งานในวัยรุ่นและวัยทำงานตแนต้น การที่จะผลิตรถจักรยานยนต์โมเดล Monster ต้องอยู่ในราคาที่ไม่สูงมากเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายและเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานอีกด้วย ร่วมไปถึงยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการเป็นกลุ่มลูกค้าคนใหม่ๆได้สัมผัส Ducati ในระดับเริ่มต้นอีกด้วย

ภาพประกอบจากรุ่น Ducati Monster 821
ภาพประกอบจากรุ่น Ducati Monster 821

คาแรกเตอร์ Ducati Monster ตัวรถจะเน้นไปในเรื่องความคล่องตัวในการขับขี่สามารถขับเคลื่อนใช้งานได้ง่าย ในรถจักรยานยนต์รุ่นนี้นั้นมีทั้งหม้อน้ำและไม่มีหม้อน้ำวสามารถเลือกได้ มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ L-Twin กลิ่นอายเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ ดูคาติ แต่ยะงไม่แน่ชัดเรื่องข้อมูลว่าจะใช้เครื่องยนต์แบบ L-Twin หรือเครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยว สำหรับรถจักรยานต์ยนต์ในรุ่นนี้มีการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์ตระกูล Monsterได้อย่างลงตัวและครบครัน ยังปรับเครื่องยนต์ให้มีความสมดุลกันตัวรถอีกด้วย

ภาพประกอบจากรุ่น  Ducati Monster 1200 Tricolore
ภาพประกอบจากรุ่น Ducati Monster 1200 Tricolore

 

ส่วนในเรื่องของราคานั้นเราต้องมาลุ้นกันอีกที่ ในปลายปี 2019 เราอาจจะได้เห็นโปรเจคท์คืบหน่าไม่น้อย อาจจะใช้คอนเซ็ปท์อันเดิม อาจจะใช้การเปิดตัวของ Eicma Show ประเทศอิตาลีหรือมีการจัดแถลงข่าวในช่วงก่อนเปิดต้วเล็กน้อยก็เป็นได้ หากมีความคืบหน้าเราจะเอาข่าวสารมาอัพเดทก่อนใครแน่นอน

เรียบเรียงโดย : bigbikrinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/