ดานิโร่ เปตุชชี่ คว้าชัยชนะ ในการแข่งขัน MotoGp 2019 สนามที่6 มูเจลโล่

ดานิโร่ เปตุชชี่ คว้าชัยชนะให้ดูคาติทีม ในการแข่งขัน MotoGp 2019 สนามที่ 6 มูเจลโล่

การแข่งขันโมโต จีพีสนามที่ 6 ที่มูเจลโล่ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชัยชนะครั้งนี้ก็เหนือความคาดหมายเมื่อ ดานิโร่ เปตุชชี่ คว้าชัยชนะ ให้กับดูคาติทีม โดยการแข่งขันในโฮมเรซที่มูเจลโล่ เปตุชชี่ได้โชว์พร์อมอย่างน่าทึ่ง ดวลกับแชมป์เก่าอย่างมาเกซ และรุ่นพี่ในทีมอย่างโดวิซิโอโซ่ ได้อย่างสูสี และกลายเป็นเปตุชชี่ที่พลิกเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 เรียกว่าหักปากกาเซียนกันเลยครับ

เปตุชชี่คว้าชัยชนะให้ดูคาติทีม  สนามที่6 มูเจลโล่
เปตุชชี่คว้าชัยชนะให้ดูคาติทีม สนามที่6 มูเจลโล่

นอกจากนี้เปตุชชี่ก็ได้ออกมายอมรับว่า ในการแข็งขันที่สนามมูเจลโล่นี้ เขาได้งัดเอาฝีมือทั้งหมดที่มีมาใช้แล้ว แต่ยังต้องอาศัยโอกาศในการจัดเกมส์อย่างสุดฝีมือด้วย เมื่อต้องเผชิญหน้ากับสองตัวเต็งชิงเชมป์โลกในปีนี้ พร้อมกับขอบคุณเพื่อนร่วมทีมอย่างอันเดร โดวิซิโอโซ่ที่ดูแลช่วยเหลือและสั่งสอนมาตลอดตั้งแต่เข้าทีมมาครั้งแรกจนถึงตอนนี้ ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ก็อาจเป็นเพราะเทคนิคที่ โดวิซิโอโซ่ ได้แนะนำให้นั่นเอง

การแข่งขันโมโต จีพีสนามที่ 6 ที่มูเจลโล่
การแข่งขันโมโต จีพีสนามที่ 6 ที่มูเจลโล่

ดานิโร่ เปตุชชี่
“นี่คือชัยชนะที่ผมต้องการจริงๆ เมื่อผมสัมผัสได้ว่าเพชของผมอยู่กับกลุ่มหน้าโดยที่ไม่ต้องรีดแบบบ้าคลั่งจนเกินไป ผมก็บริหารเกมส์ของตัวเองไปกลับโมเม้นของกลุ่มนำ หนูน้อยเปตุชชี่บอกกับตัวเองว่า ถึงเวลาแล้วที่จะไปสอยมันมา(ชัยชนะ)

ผมพยายามคอนโทรลเกมส์เอาไว้ด้วยการเป็นผู้นำ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะสูญเสียอันดับไปในการแบทเทิล กำหนดจังหวะเพื่อรักษาพลังและยางเอาไว้เพื่อดวลในช่วงท้าย ก็กังวลนะว่าจะโดนลมดูดในรอบสุดท้ายที่เราต่อสู้กัน ผมพยายามเบรคให้ลึกมากๆ และมองหาช่องเล็กๆ ระหว่างมาร์คและโดวี่เพื่อที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำอีกครั้ง หลังจากนั้นผมก็ผลักดันจนถึงที่สุดเท่าที่มีจนไปถึงธงตราหมากรุก

ชัยชนะที่ยิงใหญ่ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณโดวิซิโอโซ่ ที่ดูแลผมเอาไว้ในคอนโทรลตลอดช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมาและแนะนำอะไรต่างๆ มากมาย ตอนนี้เราจะต่อสู้ไปด้วยกันในแชมป์เปี้ยนชิพ(แชมป์โลก)”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : gpthailandfanclub.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/